Căn cứ Công văn số 194/CV-BHXH của Bảo hiểm xã hội Ninh Hải về việc không in thẻ BHYT học sinh năm học 2018, 2019. Nhằm giảm bớt thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí, đồng thời hạn chế tình trạng người bệnh phải chờ đổi thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh.

Thẻ BHYT chỉ cấp một lần sẽ được sử dụng trong nhiều năm, chỉ cấp lại thẻ BHYT khi bị mất, hồng...; Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tại Ninh Thuận thông báo về việc không in thẻ Báo hiểm y tế năm học 2018-2019 cụ thể như sau:

1. Không thực hiện cấp lại thẻ BIIYT HSSV năm học 2018-2019 đối với những trường hợp đã tham gia và được cấp thẻ BHYT HSSV năm học trước (năm học 2017-2018).

- Các trường hợp tham gia BHYT liên tục (đã tham gia BHYT năm học trước), cơ quan BHXH sẽ gia hạn bố sung thời gian sử dụng thẻ BHYT( tương ứng với số tháng sinh viên đóng tiền tham gia BHYT) trên phần mềm quản lý và thẻ BHYT đó sẽ có hiệu lực khám chữa bệnh tiếp theo.

2. Chỉ cấp thẻ BHYT HSSV cho những trường hợp sau:

- HSSV thuộc diện tham gia mới;

- HSSV đã tham gia và được cấp thẻ BHYT nhưng bị mất, hỏng., thì Lớp trưởng các lớp thống kê số lượng sinh viên trong lớp ( Lập danh sách gồm các nội dung: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, mã thẻ BHYT, lý do cấp lại thẻ gửi cho Cô Nguyên - NV Y tế-Phòng Kế hoạch-Tài chính Phân hiệu Ninh Thuận), để được cấp lại thẻ BHYT theo quy định,

- Đế biết thêm thông tin về giá trị sử dụng thẻ BHYT, sinh viên có thể tra cứu thông tin thẻ BHYT tại địa chỉ: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/ Tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT.

- Mọi thắc mắc sinh viên có thể liên hệ Phòng Kế hoạch - Tài chính Phân hiệu Ninh Thuận để được giải đáp thêm, số điện thoại: 0259.350.7779

Xem chi tiết thông báo

Số lần xem trang: 2159